เคล็ดลับผมสวยก่อนแต่งงาน อยู่นี่ !!!

Posted on

แต่งงาน

คุณคงเคยได้ยินหลายคนพูดว่า “อายจนแทบจะเดินเอาปี๊ปคลุมหัว” ใช่ไหมคะ ? ใครจะรู้ว่าวันหนึ่ง คุณในฐานะว่าที่เจ้าสาวอาจเกิดอาการอยากเอาปี๊ป หรือเข่งอะไรก็ได้มาคลุมหัว เนื่องจากไว้ผมผิดทรง ยิ่งถ้าเป็นผมแบบซอยด้วยแล้ว ต่อให้คุณนั่งดึงทุกวัน หรือช่วยให้เพื่อนแวะเวียนกันมาดึงเท่าไหร่ ก็คงไม่สามารถยาวได้ดังใจนึกหรอกค่ะหรือคุณที่ผมเสียจนยากจะเยียวยา เนื่องจากชอบลองของใหม่ ก็ยิ่งหงุดหงิดจนแทบจะโกนผมทิ้ง แล้วนุ่งขาวห่มขาวซะให้มันรู้แล้วรู้รอดไป ใครถาม ก็แก้ตัวไปว่า “แม่เราลืมโกนผมไฟให้ตอนเด็กน่ะ เลยมาโกนเอาตอนโต” อู๊ยน่าเกลี๊ยด! เรื่องการดูแลผมก่อนงานแต่งงานไม่ใช่เรื่องยากค่ะวิธีที่คุณควรและไม่ควรทำมีดังนี้ค่ะ

  • บำรุงผมด้วยแชมพู และครีมนวดเป็นประจำ เพื่อให้เส้นผม คงสภาพที่ดี
  • หกเดือนก่อนแต่งงาน ควรหมั่นเยียมเยียนช่างผมของคุณ เพื่อให้เขาดูแล รักษาเส้นผม ของคุณให้อยู่ในสภาพดีอยู่เสมอ
  • ลองเปลี่ยนทรงผมหลายๆทรง เอาทรงที่เข้ากับใบหน้า ของคุณ มากที่สุด ก่อนที่คุณจะตัดสินใจเลือกอย่างแน่ชัด
  • หากคุณคิดจะใส่ชุดแต่งงานที่มีผ้าคลุมผมละก้อ ให้คุณเลือกทรงผม ให้เข้ากันเสียก่อน อย่าลืมว่าผมคุณอาจเสียทรงหลังจาก การถอดผ้า คลุมออกแล้ว
  • หากคุณเป็นคนที่ทำสีผมอยู่แล้ว ให้คุณไปโกรกสีเดิม ให้เข้มขึ้น อีกนิด ในช่วง 2 อาทิตย์ก่อนวันงานค่ะ
  • เตรียมซื้ออุปกรณ์ทำผมขนาดพกพาไว้และติดไปในงานด้วย เผื่อกรณีฉุกเฉิน
  • เลือกทรงผมให้เข้ากับชุดของคุณ แต่หากคุณยังไม่ทราบว่า วันนั้นจะใส่ชุดไหนดี ก็ให้คุณเลือกทรงผมที่สามารถเข้า ได้กับทุกชุดเป็นดีที่สุดค่ะ
  • เลือกทรงผมที่เหมาะกับสถานที่ที่จัดงาน โดยเฉพาะหากคุณ จัดงานในที่แจ้ง มีลมพัดพาตลอดเวลา ก็อย่าเลือกทรงที่จะ กระจุยกระจาย เมื่อโดนลมพัด
  • เสริมผมธรรมดาของคุณด้วยแฮร์พีซ หากมันจะทำให้ผมคุณ ดูมีน้ำหนัก และหนาขึ้นค่ะ
  • ก่อนงานแต่งงาน 2 อาทิตย์ เล็มผมที่แตกปลายหรือ ไม่เท่ากันออกเสีย
  • หากคุณอยากซอยผม เพื่อให้เป็นเจ้าสาวที่ดูแบเฉี่ยว เปรี้ยวจี๊ด ควรซอยก่อนวันงาน อย่างน้อย 1 เดือนค่ะ

สิ่งต้องห้ามสำหรับคุณคือ

  • ก่อนงานแต่งสามเดือน อย่าได้พยายามเปลี่ยน ทรงผมเป็น อันขาด เพราะคุณอาจจะต้องเสียใจ หากทำแล้วไม่สวยขึ้นเลย
  • อย่าพยายามดรายผมเอง หากคุณรู้ตัวดีว่าฝีมือไม่เข้าขั้น ผมจะพาลเสียซะเปล่าๆ
  • อย่าริอ่านเปลี่ยนสีผมในโดยเฉพาะในช่วงเวลา 2 เดือนก่อนวันงาน เพราะหากมันไม่ดี แล้วคุณจะเปลี่ยนสีอีกครั้ง ผมของคุณอาจเสียได้
  • อย่าใจอ่อนเปลี่ยนแบบผม เพียงเพราะทรงที่ว่าเป็นเทร็นใหม่ หรือเพียงเพราะเพื่อนยุ จำไว้ว่าหัวเราไม่ใช่หัวเพื่อนค่ะ
  • อย่าเลือกทรงผมที่ทำยาก และดูแลรักษายาก
  • หากคุณต้องการทำผมเป็นลอน หรือเป็นคลื่น อย่าทำก่อนหน้าวันงาน นานหลายเดือนนัก เพราะลอนจะคลายซะหมดกว่าจะถึงวันงาน และหากคุณดัดใกล้วันงานจนเกินไป คุณอาจกลายเป็นเจ้าสาว หน้าเด๋อได้ค่ะ
  • ชำเลืองมองสักนิด ว่าช่างผมใช้ผลิตภัณฑ์ ที่คุณคุ้นเคย หรือเปล่า อย่าไม่ละก้อ อย่าได้ใช้ศีรษะคุณ เป็นเดิมพันเชียว เพราะหากคุณ เกิด อาการแพ้ เป็นผด ผื่น คันคะเยอในวันงานละก้อ หมดงามแน่งานนี้
  • อย่าเชื่อช่างผมมากนัก ช่างผมหลายคนชอบที่จะสระผม ให้คุณ ก่อนที่จะทำผม แล้วคุณเองก็มักจะตามใจช่าง ทางที่ดีคุณควร สระผมในคืนก่อนวันงานค่ะ เพราะการสระผมก่อนทำผมนั้น จะทำให้ผมลื่นเกินไป ยากแก่การจัดทรงค่ะ
  • ไม่ควรทำผมทรงพิสดารที่ต้องใช้เวลาทำนานนัก เพราะเวลาสำคัญ ของ คุณจะเสียไปโดยใช่เหตุ และอาจพาลเสียฤกษ์อีกด้วย
  • ไม่ควรกระหน่ำใส่ผลิตภัณฑ์สำหรับผมมมากจนเกินไป เช่นฉีด สเปรย์ ปริมาณมากๆ หรือใส่คอนดิชันเน่อร์มากๆ เพราะจะทำให้ ผมหนัก แทนที่จะดูดีมีน้ำหนักค่ะ
  • อย่าเลือกเครื่องประดับผม ที่ใหญ่โตเกิน หน้าเกินตาของคุณ หรือเป็น เครื่องประดับที่ดูระยิบระยับมากจนเกินไป เพราะมัน จะก่อปัญหาเรื่องการสะท้อนแสงแฟลตในการถ่ายภาพ แขกเหรื่อ จะแสบตาและเป็นที่น่ารำคาญต่อผู้พบเห็นค่ะ
  • อย่าติดเครื่องประดับที่มีน้ำหนักมากเกินไป เพราะมันจะดึง หนังศีรษะ ทำให้เกิดการเจ็บระบม และผมหลุดร่วงได้

ใส่ความเห็น

